Những năm cuối thập niên 1990, đầu những năm 2000, cái tên Phương Thanh nổi lên như một hiện tượng, làm chao đảo thị trường nhạc Việt. Những ca khúc như Trống vắng, Giã từ dĩ vãng, Tình cờ, Một thời đã xa, Ta chẳng còn ai… liên tục vang lên trong khắp hang cùng ngõ hẻm và đi vào đời sống người dân.
Trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, tiếng hát Phương Thanh đã có chỗ đứng trong lòng công chúng.
Sau nhiều năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, chứng kiến nhiều lớp ca sĩ trẻ “sớm nở tối tàn”, Phương Thanh nhận định, bên cạnh kĩ thuật thanh nhạc thì cảm xúc đóng vai trò tiên quyết trong việc tạo nên thành công, làm cho người nghệ sĩ sống mãi trong lòng khán giả.
“Chúng tôi luôn nhắc nhớ các bạn ca sĩ trẻ hãy chú ý đến nội tâm, cảm xúc khi thể hiện một bài hát. Nhìn tôi như vậy nhưng thật ra tôi hát rất mềm. Điều con người cần trong cuộc sống là độ mềm của cảm xúc. Khán giả không quan tâm người nghệ sĩ tập luyện như thế nào đâu.
Ngày nay, tôi thấy có rất nhiều hiện tượng mạng nổi lên. Có những bài hát ca sĩ thể hiện lại không hay bằng người cover. Nhiều khán giả cũng có khả năng ca hát rất hay. Các bạn trẻ rất thông minh khi tìm cho mình được những bài hát tốt, đánh vào cảm xúc, tâm lý người nghe. Nhưng nếu các bạn chú ý vào cảm xúc hơn nữa sẽ hay hơn rất nhiều. Như tôi đã nói, cảm xúc là yếu tố quan trọng để đi vào lòng người.
Khán giả Việt Nam xem vậy nhưng hơi ủy mị về mặt tình cảm, từ bi nhiều và cảm xúc cũng nhiều. Vì vậy, nghệ sĩ hát và đi vào lòng khán giả sẽ được nhớ và thương yêu rất lâu” – Phương Thanh nói.
Nói về phong trào hát nhạc Hoa lời Việt bất ngờ thịnh hành trở lại, Phương Thanh bày tỏ quan điểm: “Thật ra điều này đã có từ lâu. Chúng ta cũng đừng quá khó khăn vì suy cho cùng, cảm xúc trong âm nhạc mới là điều quan trọng.
Hiện tại, lực lượng ca sĩ quá đông nhưng lượng bài hát lại không nhiều. Tôi ủng hộ những bài hát được dịch lời Việt vì những ca khúc ấy có giai điệu, ca từ, nội dung rất hay. Các bạn trẻ thích nghe thì chúng ta không nên cấm. Nếu Việt Nam có một đội ngũ sáng tác thật dày và thật tốt thì chưa chắc ai đã chịu cover, hát những ca khúc nhạc Hoa lời Việt. Tôi nhận thấy, cái cung cái cầu phải hợp lí”.
Tuy nhiên, Phương Thanh cũng khẳng định nếu muốn trụ được với nghề thì bản lĩnh, sự tôi luyện để bản thân ngày càng chuyên nghiệp là điều quan trọng hàng đầu. Ở thời điểm hiện tại, sự đào thải trong môi trường showbiz là vô cùng khắc nghiệt: “Trong mỗi giai đoạn, người nghệ sĩ đều có những thuận lợi và khó khăn nhất định. Như thời kì của tôi, khi một giọng ca được lựa chọn để lăng xê thì chỉ có lên. Giữa biết bao ca sĩ, mình là người được chọn để đầu tư về nhiều thứ sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, quá trình đó sẽ diễn ra từ từ, chậm nhưng chắc.
Còn ở thời điểm hiện tại, các bạn có thể chủ động trong nhiều thứ, từ việc ra sản phẩm, tiếp cận với công chúng trên nhiều nền tảng, phương tiện truyền thông khác nhau. Tuy nhiên, sự cạnh tranh hiện tại vô cùng khắc nghiệt. Để trụ vững và sống được trong lòng khán giả thì bản lĩnh, sự chuyên nghiệp là điều quan trọng. Nếu không có thực lực chúng ta sẽ nhanh chóng bị lãng quên vì sự đào thải showbiz không chừa một ai, kể cả Phương Thanh”.
News
Ngọc Lan khó đi bước nữa, tự lập di chúc cho con tiết lộ mối quan hệ với nam thần Quốc Thái
Ngọc Lan nắm tay, nở nụ cười hạnh phúc đứng trước mặt nam diễn viên, trông vô cùng đẹp đôi. Sau khi “đường ai nấy đi” với…
Đến nhà sếp chơi, tôi ngỡ ngàng khi con trai sếp giống con mình y đúc rồi, tìm hiểu sự thật đằng sau càng sốc nặng
Tôi đã lấy chồng 8 năm, sinh được hai con đáng yêu. Sau khi sinh con, tôi chỉ ở nhà chăm con, lo cơm nước cho gia…
Đang ở bên nhân tình tim tôi bỗng như ngừng đập khi nhận lời nhắn của em, ‘về đi anh…em và con đã đi rồi’
Ngày em biết anh ngoại tình, em đã không kiềm chế nổi. Em lao vào đánh người phụ nữ anh đang ôm ấp. Em đánh cả anh,…
Vai diễn không tên ngắn nhất đời NSND Công Lý
NSND Công Lý từng khiến khán giả bất ngờ với tạo hình già nua khi vào vai ông của bé Chi – cô bé đáng thương được Hà…
Khi diễn viên quá hưng phấn trong cảnh ‘l.óng’, chuyên gia phải làm gì?
Các diễn viên thường nói về những nỗi khổ khi phải đóng cảnh “nóng”, rằng trong thực tế trên phim trường, cảnh “nóng” thực ra không hề…
Về nhà nội chơi vài ngày mà chúng tôi ôm theo đống nợ vào người
Về nhà nội chơi vài ngày mà chúng tôi ôm theo đống nợ vào người. Nếu biết trước có ngày này, tôi không về quê nữa. Từ…
End of content
No more pages to load